8 พ.ค. 2021

นอกเวลาเรียน ทำอะไรดี ณ เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย

อัพเดตเมื่อ: 9 พ.ย. 2021

ทุกคนเคยสงสัยกันไหมคะ นอกเหนือจากเวลาที่เด็กไทยเรียนภาษาอังกฤษ วันละ 4-5 ชั่วโมงแล้ว เวลาที่เหลือหลังเลิกเรียนหรือแม้กระทั่งช่วงวันหยุด มีกิจกรรมดีๆอะไรทำได้บ้าง

วันนี้รพีศรีสมร (ชื่อแอดมินเก๋เนอะ ว่าไป) จะพาไป #เที่ยวทิพย์ ด้วยกิจกรรมผ่อนคลายความเครียดหลังชั่วโมงเรียน ที่สามารถทำกับเพื่อน หรือแม้กระทั่งจะทำคนเดียวก็ได้ ตามมาสิจ๊ะ ตามมาดูกิจกรรมที่เด็กไทยนิยมทำกันได้เลยจ้า

1. ดูหนัง ณ โรงภาพยนตร์แสนหรู แต่ราคาแสนเบา

เมื่อเราพูดถึงการดูหนังนั้น หากเป็นที่อื่นเราคงคิดปฏิเสธเนื่องจากราคาที่สูง และคิดว่าเป็นการสิ้นเปลืองเวลา แต่ในทางกลับกันสำหรับที่นี่การดูหนังนั้นนอกจากเราจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังมีประโยชน์มากกว่าที่เราคิด เพราะทำให้เราได้พัฒนาภาษานอกห้องเรียน ได้ฝึกทักษะการฟังมากขึ้น พร้อมเรียนรู้ศัพท์ใหม่อีกด้วย และที่สำคัญนะทุกโคนนนน ราคาค่าตั๋วหนังที่นี่ถูกมากกกกกกก! แต่สภาพคือพรีเมี่ยมมากกกกแม่ ว๊าว ว๊าว ว๊าววววววววว วันนี้รพีขออนุญาตนำเสนอโรงหนังระดับพรีเมี่ยมพรีใจนะจ๊ะอินาย ซึ่งเรียกว่า Gold Class ของเครือ PVR cinema นอกจากจะได้เสพงานศิลป์แล้ว ยังได้เสพบรรยากาศด้วยนะเออ โดยเรทราคาค่าตั๋วมีหลากหลายราคาให้เลือกซื้อตามสภาพคล่องทางการเงินในกระเป๋าเลยจ้า ราคาเริ่มต้นไม่ไกลเกินเอื้อมเพียง 150 บาทเท่านั้นนะจ๊ะ แค่พูดอาจจะนึกภาพไม่ออกว่าจะเริดขนาดไหน เรามาชมตัวอย่างภาพกันได้เล๊ยย

ห้องรับรองหน้าโรงหนัง สำหรับลูกค้า Gold Class

ตัวอย่างของห้องรับรองหน้าโรงหนัง ซึ่งจะเป็นโซนพิเศษที่ให้บริการเฉพาะสำหรับลูกค้าที่ถือบัตรชมภาพยนตร์ Gold Class เท่านั้น เต็มสิบให้ร้อยนะ ไพรเวทมากก

โซฟาหนานุ่มเหมือนพิซซ่า ปรับเอนได้ 165 องศา

โซฟานุ่มๆ ปรับเอนกว่า 165 องศา พร้อมมีหมอนและผ้าห่มให้บริการ รวมทั้งมีพนักงานมารับออเดอร์อาหารและเครื่องดื่มถึงที่ กรณีที่ต้องการอะไรก็ไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อเอง ทำให้ดูหนังได้ไม่ขาดช่วง อะไรจะสบายขนาดนี้ โอ้โห้ว


2. ช็อปปิ้งสบายๆ สบายใจจัง เงินหมดอีกแล้ว

ความนิยมชมชอบของคนไทยส่วนใหญ่คือการช็อปปิ้ง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ขอให้ได้มีของติดไม้ติดมือกลับไปฝากที่บ้านหน่อย ซึ่งบังกาลอร์ก็มีแหล่งดูดเงินในบัญชีหลายที่มากก วันนี้รพีขอนำเสนอแหล่งช็อปปิ้งยอดนิยมในหมู่คนไทย 3 แห่ง ตามดูด้านล่างเลยจ้า

- Orion Mall

Orion Mall @ Rajajinagar, Bangalore

ห้าง Orion Mall ห้างสวยขึ้นชื่อเรื่องความอลังกับสระน้ำพุด้านหลังห้าง นิยมในหมู่คนไทยมาก เนื่องจากจะไปช็อปปิ้งซื้อของที่ต้องการต่างๆ ยังได้รูปสวยๆแบบเมมโมรี่ที่มีก็ไม่พอ ต้องเอามือถือเพื่อนมาถ่ายเพิ่ม ห้าง Orion Mall อยู่ในย่าน Rajajinagar ห่างจากย่านสถาบันที่เรียนประมาณ 15 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงจ้า ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในการเดินทาง เพราะมืองบังกาลอร์รถแอบติดนิดนึง นิดนึงที่แปลว่าอีกนิดนึงลงเดินน่าจะเร็วกว่า

- Phoenix Marketcity

Phoenix Marketcity @ Whitefield Main Road,Bangalore

แห่งต่อไปคือ Phoenix Marketcity อีกหนึ่งห้างที่เป็นที่นิยมมากๆ เนื่องจากภายในห้างมีร้านแบรนด์ต่างๆ รวมทั้งร้านจิปาถะมากมายให้เลือกสรร เข้าห้างแต่เช้า ออกห้างอีกทีเย็น เห้ย ช็อปนานขนาดนั้นเลยหรอ เอ้อะป่าวอะ เดินหลงทาง ตึ๊งโป๊ะ! โดยห้างนี้ตั้งอยู่ที่ถนน Whitefield Main Road ห่างจากย่านที่เรียนประมาณ 10 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 30 - 45 นาที

- Commercial Street

Commercial Street @ Bangalore

แหล่งช็อปปิ้งรวมสินค้าท้องถิ่นราคาสบายกระเป๋า เร่เข้ามาจ้า เร่เข้ามา ทั้งสร้อยเพชร กำไลทอง ต่างหูหยก แหวนทับทิม สามารถหาซื้อกันได้ที่นี่ Commercial Street เลย ร้านค้าเต็มสองข้างถนน ร้านใหญ่จนถึงร้านเล็กละลานตามาก ไปทีไรทีมWES กระเป๋าสั่นทุกทีเลย

Commercial Street @ Bangalore

การเดินทางสะดวกมาก เหมือนสวรรค์สรรสร้างให้เราเสียเงินง่ายๆ T^T โดยห่างจากสถาบันประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางเพียง 15 - 30 นาที สะดวกจริงๆค่ะ


3. สวนสนุก เที่ยวสนุกแล้วต้องตั้งใจเรียนด้วยนะ

เวลาว่างเสาร์-อาทิตย์ หรือจะเป็นช่วงที่สถาบันปิดตามวันหยุดแห่งชาติอินเดีย หากเบื่อเที่ยวห้าง อยากไปที่ตื่นเต้นๆเปลี่ยนบรรยากาศ รพีศรีสมรขออาสาพาไปเที่ยวบังกาลอร์ในธีมคลายร้อนคลายเครียด ห้ามพลาดจริงๆในวันหยุดชิคๆ ไปชิวๆที่ไหนได้บ้าง เช็คพิกัดด้านล่างเลยจ้า

- Snow City

Snow City @ Fun World Complex, Bangalore

สถานที่ดับร้อนในเมืองบังกาลอร์จ้า นั่นก็คือ Snow City เมืองหิมะจำลอง ลอง ลอง ลอง คงความเย็นอยู่ที่ -5 องศาเซลเซียล ใครอยากลองสัมผัสความเย็น ก็เชิญที่นี่เลย ลุยยย ภายในเมืองหิมะจำลองนี้เราสามารถเลือกเล่นได้ทุกอย่าง มีทั้งสไลเดอร์สูง สไลเดอร์โค้ง หรือใครสะดวกอย่างปั้นมนุษย์หิมะก็ตามสบายเลย Snow City เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม ราคาค่าเข้าอยู่ที่ประมาณ 300 บาท บริการให้ยืมรองเท้าบูทและเสื้อกันหนาว ฟรี! มีตั้งแต่ไซส์เล็กจนถึงไซส์ใหญ่มากๆ ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะไม่มีไซส์เรา อย่างรพีผู้สาวใจบางร่างเล็กก็คือมีไซส์เราเลย สบายๆเก๋ๆ นอกจากนี้สามารถใช้เวลาอยู่ในเมืองหิมะได้นานถึง 30 นาที เห้ย แค่ 30 นาที มันแพงไปป่าว รพีอยากจิบอกว่า แค่ 30 นาทีก็จะแข็งตายแล้วทุกคน เอาจริงป้ะ บางคนคืออยู่แค่ 5 นาทีเดินออกแล้วนะ อีกทั้งยังมีบริการถ่ายรูป พร้อมกรอบด้วย แต่ส่วนนี้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะจ้ะ Snow City ตั้งห่างจากสถาบันประมาณ 7 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 20 นาที

- Wonderla Amusement Park

Wonderla Amusement Park @ Mysore Road, Bangalore

สวนสนุกขนาดใหญ่ท่ามกลางธรรมชาติ Wonderla Park มีให้บริการทั้งโซนสวนน้ำ เครื่องเล่นมากมาย โซนร้านอาหารที่รองรับคนได้จำนวนมาก อีกทั้งยังมีบริการห้องพัก Wonderla Park Bangalore Resort สำหรับคนที่เล่นไม่จุใจในหนึ่งวัน จุดเด่นของที่นี่คือ ชิงช้าสวรรค์ที่ใกล้สวรรค์ของจริง เพราะอยู่บนตึกสูง 13 ชั้น ขึ้นไปแล้วรู้สึกหวิวๆเหมือนมีผีเสื้อบินอยู่ในท้อง เขาว่ากันว่ามีคนแอบชอบเรา แอร๊ยย เขิน บ้าบอ (ตีแขนเพื่อน) โอเคกลับสู่สาระก่อนค่ะ ใครชอบความท้าทาย พลาดไม่ได้แล้วนะ ราคามีหลายเรทราคาขึ้นอยู่กับช่วงอายุและระยะความสนุกจ้า เริ่มต้นเพียง 400 บาทเท่านั้น โดยอยู่ห่างจากสถาบันประมาณ 52 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 - 2 ชั่วโมงจ้า ใช้เวลาเดินทางมากหน่อยนะจ๊ะ เนื่องจากต้องอาศัยพื้นที่ที่กว้างมากในการก่อสร้าง เลยต้องเขยิบไปสร้างห่างจากใจกลางเมืองจ้า

สวนน้ำ @ Wonderla Amusement Park

สวนน้ำขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ ได้ทั้งความสนุกสนามควบคู่กับบรรยากาศดีๆ ผ่อนคลายสุดๆไปเลยจ้า


4. Lalbagh Botanical Garden สวนพฤกษศาสตร์ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจสีเขียว

Lalbagh Botanical Garden @ Mavalli, Bangalore

กิจกรรมต่อไปนี้ รพีศรีสมรขอเอาใจคนคลั่งสีเขียว บรรยากาศรายล้อมด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ นั้นก็คือ Lalbage Botanical Garden (ลาลบาฆ) เป็นสวนพฤกษศาสตร์เก่าแก่ในบังกาลอร์ โดยภายในสวน นอกจากที่เราจะได้ชื่นชมกับความสวยงามของดอกไม้แล้วนั้น ยังมีบ้านกระจกแห่งลาลบาฆ อีกทั้ง สามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศยามเย็น ที่ทะเลสาบในลาลบาฆได้อีกด้วย โรแมนติกมากก (เหมาะแก่การโดนขอเป็นแฟนนะ เอ๊า ผู้สาวทุกคนเติมหน้าก่อนเร็วว) ลาลบาฆตั้งอยู่ห่างจากสถาบันประมาณ 12 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้นจ้า นอกจากจะง่ายต่อการเดินทาง ขอบอกเลยว่า ราคาค่าเข้าก็สบายกระเป๋ามาก เริ่มต้นเพียง 15 บาท อย่าพึ่งขยี้ตา อ่านไม่ผิดจ้ะ 15 บาทจริงๆค่ะคุณ ใครชอบสายนี้ ต้องลองไปค่า

ยามเย็นที่ทะเลสาบ @ Lalbagh Garden, Bangalore
บ้านกระจก @ Lalbagh Garden, Bangalore


5. Nandi Hills คนชอบป่าล่าสายหมอก ห้ามพลาด!

Nandi Hills @ Chikkaballapur

สถานที่สุดท้ายที่รพีศรีสมร จะพาไป #เที่ยวทิพย์ ก็คือ Nandi Hills สายคนชอบป่าล่าหมอก พลาดไม่ได้เลยนะคะขอบอก นอกจากจะได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า ได้รับอากาศเย็นบริสุทธิ์ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 15 องศาเซลเซียสแล้วนั้น เรายังได้เที่ยวสถานที่โบราณอีกด้วย เพราะ Nandi Hills นั้นแต่ก่อนเป็นป้อมปราการที่ตั้งอยู่บนเนินเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1478 เมตรเลยทีเดียว แม้ว่าจะที่ตั้งอยู่บนเนินสูง แต่เราสามารถเดินทางไปถึงบนยอดเขาได้เพียงผ่านแค่ 2 โค้งเท่านั้นนะ โค้งซ้ายและโค้งขวา แฮ่! รพีศรีสมรได้แนบภาพทางขึ้นสู่ Nandi Hills ไว้ด้านล่าง ใครเห็นแล้วอย่าพึ่งท้อนะคะ เพราะแสงอรุณยามเช้ารอเราอยู่ที่ปลายอุโมงค์ เนินเขาสูง Nandi Hills ตั้งอยู่เมือง Chikkaballapur ซึ่งอยู่ห่างจากสถาบันประมาณ 60 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง เปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้าเลยทีเดียว โดยปกติแล้วในหมู่นักเรียนไทย เราจะเดินทางออกจากเมืองบังกาลอร์กันตั้งแต่เช้ามืด เพื่อไปให้ทันชมพระอาทิตย์ขึ้นจ้า ราคาค่าเข้าอยู่ที่คนละประมาณ 5 - 10 บาทเท่านั้น ถูกมากๆ พร้อมมีบริการที่จอดรถซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายแยก เรทราคาขึ้นอยู่กับประเภทรถที่เรานำไปค่ะ

ทางขึ้นสู่ Nandi Hills
ป้อมปราการเก่า @ Nandi Hills

5 แห่ง 5 สไตล์ ที่ทางทีมWES ได้นำมาเสนอวันนี้ หวังว่าทุกคนจะสนุกและผ่อนคลายกับการ #เที่ยวทิพย์ โดยรพีศรีสมรเป็นไกด์ในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะได้ไปเที่ยวยังสถานที่จริงด้วยกันในอนาคตนะคะ มาเป็นครอบครัวเดียวกันกับทีมWES สิคะ แล้วเจอกันค่ะ

#กิจกรรมดีๆที่บังกาลอร์ #แหล่งท่องเที่ยวที่บังกาลอร์ #กิจกรรมเด็ดที่บังกาลอร์ #เรียนภาษาอังกฤษที่อินเดีย #เรียนภาษาอังกฤษที่บังกาลอร์ #เรียนภาษาที่บังกาลอร์ #นอกจากเรียนทำอะไรดีที่บังกาลอร์ #ยามว่างทำอะไรดีที่บังกาลอร์ #เรียนต่ออินเดีย #เรียนต่อบังกาลอร์ #เรียนต่อปริญญาที่อินเดีย #เรียนต่อปริญญาที่บังกาลอร์ #เที่ยวทิพย์ #เที่ยวทิพย์ที่อินเดีย #เที่ยวทิพย์ที่บังกาลอร์ #วีซ่าอินเดีย

2857