13 พ.ค. 2021

7 สิ่งต้องช้อปจากอินเดีย

ใครหลายๆคนที่กำลังคิดจะมาเที่ยวอินเดีย หรือมีแพลนจะมาเรียนต่ออินเดีย แต่ดันมาติดกับสถานการณ์โควิดกันซะก่อนเลยทำให้ต้องพับโครงการเรียนและเที่ยวชั่วคราวกันใช่ไหมจ้ะ งั้นพี่เกมขอพาเที่ยวทิพย์ ช้อปทิพย์กันไปก่อนละกันเนอะ หรือใครสนใจก็จดๆจำๆไว้ก่อน เมื่อทุกอย่างกลับมาปกติจะได้ไม่ลืมของที่อยากได้กันจ้าา

1.หนังสือ

ร้านหนังสือ

ขอเปิดเรื่องแรกด้วย หนังสือ ก่อนเลยนะจ้ะ หนังสือที่นี่ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียน นวนิยาย นิตยสาร หนังสือประวัติศาสตร์ หรือหนังสือความรู้ทั่วไป ไปจนหนังสืออ่านเล่น ขอบอกว่าราคาถูกแสนถูก ราคาสบายกระเป๋ามากที่จะซื้อ บางคนที่เป็นคนชอบอ่านหนังสือก็จะมาแบบหอบหิ้วนวนิยายกลับไปหลายเล่มเลย ถ้าจะยกตัวอย่างเช่น แฮรี่พอตเตอร์ยกชุดที่ไทยขายประมาณ 1,290 บาท แต่ที่อินเดียขายประมาณ 750 บาทเท่านั้น และถ้าเป็นหนังสือเรียนภาษาอังกฤษที่ไทยขายประมาณ 400 กว่าบาท แต่ที่อินเดียขายประมาณ 200 กว่าบาทจ้า แต่ใครที่จะซื้อหนังสือกลับก็ต้องคำนึงถึงน้ำหนักกันด้วยนะ ถึงราคาจะแสนสบายกระเป๋าแต่น้ำหนักไม่ได้สบายด้วยนะจ๊ะ

2. Dark Fantasy

ขนม Dark Fantasy

คุ้กกี้สอดไส้ช็อกโกแลตที่ไม่หวาน หรือขมเกินไป รสชาติกำลังกลมกล่อมพอดี ใครหลายๆคนได้ลิ้มรสแล้วก็ติดใจกันมามากมาย เป็นของที่น่าซื้อฝากทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยจ้า ราคาก็ไม่ได้แพงนะ เริ่มต้นที่ชิ้นละประมาณ 2 บาท ขอบอกจุดที่สำคัญของขนมชิ้นนี้คือ ข้างกล่องจะเขียนวันผลิตไว้ (PKD...) และจะมีตัวอธิบายเล็กๆว่า ควรบริโภคภายใน 6 เดือนนับจากวันที่ผลิต จึงทำให้ใครหลายๆคนที่ดูผ่านๆอาจคิดว่าขนมที่ทานเข้าไปมันหมดอายุไปแล้วนะจ๊ะ แต่ PKD คือวันที่บรรจุผลิตภัณฑ์ รู้แบบนี้แล้วใครอยากซื้อก็สามารถหาได้ตามร้านค้า ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไปได้เลยจ้าาาา

3. ของแบรนด์เนม

Season Sale

ที่อินเดียจะมีเทศกาลลดราคาเหมือนๆกับประเทศอื่นๆ แต่ในช่วง Sale ที่นี่คือการลดจริงลดจังมากๆ เช่นเสื้อผ้าแบรนด์ ZARA จากตัวราคา 1,000 บาท เหลือเพียง 150 บาท นี่ถ้าไม่ได้เดินออกมาจากช็อปนี่ก็แอบคิดนะว่าของก็อปรึป่าว 555+ ครั้งนึงพี่เกมซื้อรองเท้า PUMA x Selena Gomez ราคาเต็ม 3,750 บาท แต่ในช่วงลดราคา เราจ่ายเพียง 1,450บาทเองจ้า หากใครสนใจคงต้องตีตั๋วไปในช่วงปลายธันวาถึงปลายมกรา และอีกครั้งคือช่วงมิถุนายนจ้ะ ใครชอบแบรนด์ไหนก็ลองเช็คราคาคร่าวๆกันไปก่อนนะ

4. สเปรย์และลูกกลิ้งบรรเทาอาการปวด

ลูกกลิ้งแก้ปวด
สเปรย์แก้ปวด

ยาอินเดียเป็นยาที่มีราคาถูก ไม่แพง ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย แถมยาที่พูดถึงก็ถือว่าเป็นยาดี

ยาดังของอินเดียเลย มีเพื่อนๆหลายคนชอบฝากซื้อกลับมา เพราะทุกคนบอกว่าดีไม่ร้อนมากและลดอาการปวดได้ดีมาก ถ้าอยากรู้ว่าจริงไหมก็คงต้องจัดไปลองสักอันแล้วน้า

สำหรับ Back Pain เป็นลูกกลิ้งแก้ปวดหลัง ส่วน Joint-Muscle spray เป็นสเปรย์เหมาะสำหรับผู้ที่ปวดกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น หรือตามข้อต่างๆในร่างกาย แต่พี่เกมขอบอกว่าทุกตัวเหมาะกับการใช้ลดอาการปวดได้ดีจริงๆ คอนเฟิร์มค่ะ

5. Pudin hara หรือยาช่วยย่อยและลดกรดในกระเพาะ

Pudin hara

Pudin hara ยาที่ใครหลายๆคนคุ้นหู หรืออาจเคยลองทานกันมาแล้ว ซึ่งเจ้ายาเม็ดเขียวตัวนี้จะกระตุ้นระบบย่อยอาหาร มีฤทธิ์เย็น ทำให้รู้สึกเย็นสบายในท้อง ลดการปวดท้อง ช่วยเรื่องกรดไหลย้อนได้เป็นอย่างดี และขับลมในกระเพาะได้ดีอีกด้วย สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ซึ่งอินเดียเป็นประเทศที่หาร้านขายยาได้ง่ายมาก พอๆกับ 7-11 บ้านเราเลยจ้า อย่างน้อยๆในถนน 1 เส้นจะต้องเจอร้านขายยาอย่างน้อย 1-2 เลยจ้ะ และเห็นยาเป็นเม็ดสีเขียวๆนิ่มๆ จนทำให้ใครหลายๆคนอาจเข้าใจผิดคิดว่าต้องอมจนแตก แต่ป่าวเลยถ้ามันแตกในปากรสชาติมันช่างน่ากลัวเหมือนมิ้นส์ระเบิดในปาก จนอาจทำให้คุณกลัวยาหรือเกลียดรสมิ้นส์ไปเลยก็ได้นะ วิธีทานที่ถูกต้องคือต้องกินน้ำตามทันทีจ้าา

6. ผ้าคลุมไหล่

ผ้าคลุมไหล่จากแดนภาระตะ

ผ้าคลุมไหล่ของอินเดียถือว่าเป็นของที่น่าซื้อมากๆอีกอย่างหนึ่ง เนื้อผ้าหนานุ่มมีความยาวปกติจนยาวใหญ่พิเศษกว่าปกติ 200ซม*120ซม เลยก็มี จึงสามารถนำมาใช้เป็นผ้าห่มลำลองกันได้ด้วย แถมกันหนาวได้ดี มีลวดลายเป็นเอกลักษณ์สไตล์อินตะระเดีย และที่สำคัญขึ้นชื่อมากเป็นพิเศษจะเป็นผ้าคลุมไหล่ที่มาจากแคชเมียร์ หรือที่เรียกว่า Pashmina Scarf ผ้าแพชมิน่าหรือพัชมิน่า คือผ้าคลุมไหล่ที่ทำมาจากขนเคราหรือขนอกของแพะภูเขา ซึ่งคุณสมบัติพิเศษของมันคือ บางแต่อุ่นในหน้าหนาว และเย็นสบายในหน้าร้อน ซึ่งขนพวกนี้มีจำนวนน้อยและทอยากมาก และถ้าเป็นผ้าแพชมิน่า 100% จะไม่สามารถทักลวดลายได้ แถมยังมีราคาที่สูงกว่าผ้าพันคอทั่วไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่กับความพึ่งพอใจและความสะดวกสบายของกระเป๋าสตางค์ของแต่ละคนเลยจ้ะ

7. Himalaya Liv.52 DS

สมุนไพรบำรุงตับ

สมุนไพร Himalaya Liv.52 และ Liv.52 DS ของ Himalaya ทำจากสมุนไพรล้วนๆ ผ่านมาตรฐาน อย. ประเทศอินเดีย จัดว่าเป็นสมุนไพรช่วยล้างสารพิษตกค้างในตับ เป็นการดีท็อกซ์ตับ ช่วยบำรุงตับจากสารพิษตกค้างต่างๆ โดยปัจจัยที่ทำให้ตับทำงานหนักหรือเสียหาย เช่น ถ้าคุณเป็นคนที่ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ หรือชอบกินอาหารไขมันสูงบ่อยๆ อาหารเสริมตัวนี้จะช่วยชะล้างสารพิษต่างๆจากตับที่เกิดจากการทานสิ่งต่างๆที่มีผลกระทบต่อตับของคุณ ตัวนี้เป็นตัวที่พี่เกมซื้อกลับมาเป็นของฝากและเพื่อนฝากซื้อเยอะอีกตัวหนึี่ง เพราะคนที่ได้ลองมักบอกว่าติดใจกับผลลัพท์ที่ได้จ้ะ

สุดท้าย ท้ายสุดพี่เกมขอฝาก 7 อย่างที่นำเสนอไปนั้น ให้ทุกคนได้พิจารณาเลือกสรรดูเผื่อใครหลายๆคนกำลังมองหาของฝากกันอยู่ ก็สามารถเลือก 1 ใน 7 อย่างมาเป็นของฝากกันได้นะ ขอบอกเลยว่าพี่เกมลองมาแล้วและชื่นชอบทู๊กกกกอย่างเลย จึงอยากนำมาบอกต่อให้ทุกคนไม่พลาดสิ่งดีๆกันจ้าาาา

#ของฝาก #ของฝากจากอินเดีย #ของดีจากอินเดีย #ยาดียาอินเดีย #เรียนต่ออินเดีย #เรียนภาษาที่อินเดีย #เรียนภาษาอังกฤษ #เรียนภาษาอังกฤษที่อินเดีย #เรียนภาษาที่บังกาลอร์ #เรียนภาษาอังกฤษที่บังกาลอร์ #เรียนต่ออินเดีย #เรียนต่อบังกาลอร์ #อินเดีย #บังกาลอร์ #เรียนอินเดีย

9498