top of page

Blog - News - Review - Promotion

การตัดสินใจ กับการไปเรียนภาษาอังกฤษที่อินเดีย


เรื่องเล่าจากประสบการณ์จริง

โดย แอดมินพี่เกม

ทำไมต้องไปเรียนอินเดีย????

คำถามยอดฮิตจากหลายคนรอบตัว ที่รู้ว่าฉันตัดสินใจจะไปอินเดีย เพื่อไปเรียนภาษาอังกฤษ ทั้งๆที่มีอีกหลากหลายประเทศที่ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นสำเนียง หรือการกิน ความเป็นอยู่ จริงๆแล้ว แรกเริ่มเดิมทีความคิดนี้ก็เกิดขึ้นในหัวของฉันเหมือนกัน

ย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 2 ปีก่อน หลังจากที่ฉันเรียนจบปริญญาตรีมาหมาดๆ ด้วยภาษาอังกฤษอันแข็งแรงมากของฉัน (หรอ?) ทำให้เจ๊ๆ และทุกคนในครอบครัวลงมติว่าจะส่งฉันไปเรียนภาษาอังกฤษที่อินเดีย เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือน วินาทีที่ฉันรู้ ใจหนึ่งฉันก็แอบดีใจเล็กๆที่จะได้ไป “ต่างประเทศด้วยตัวเองครั้งแรก” โดยไม่มีคนในครอบครัวไปด้วยเหมือนที่ผ่านๆมา แต่อีกใจหนึ่งก็อดคิดไม่ได้ว่า อินเดียเนี่ยนะ!! ทำไมต้องอินเดีย??

มันต้องเหมือนกับในวีดีโอตามรอยพระพุทธเจ้าที่เคยดูตอนเรียนวิชาพระพุทธศาสนาแน่นอนเลย แค่คิดเรื่องความเป็นอยู่ก็น่าจะลำบากแล้ว แต่ฉันก็ไม่ได้ขัดข้อง เอ้า!ไปก็ไปวะ!! เหตุผลที่ฉันยอมไปเรียนง่ายๆ ไม่ขัดขืนอะไรเลย ก็เป็นเพราะฉันอ่อนภาษาอังกฤษมาก เคยมีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีกับภาษาอังกฤษตั้งแต่ระดับชั้นประถม แต่พอโตขึ้นมาจนเรียนระดับมหา'ลัย ฉันลองพยายามฝึก หัด ให้ชอบ และไปลงเรียนพิเศษวิชาภาษาอังกฤษในสถาบันต่างๆ หลายที่มากในเมืองไทย แต่ไม่ดีขึ้นเลย ฉันเลยคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะบีบตัวเองให้พูดอังกฤษได้ ฟังออกแน่ๆ

หลังจากรู้เพียง 1 เดือน กำหนดวันเดินทางก็มาถึง เจ๊ๆ ได้จัดการสมัคร เลือกคอร์ส เลือกโรงเรียน และเลือกเมืองที่ฉันจะต้องไปอยู่ให้เสร็จสรรพ ฉันจึงทำได้แค่เพียงศึกษาข้อมูลตามอินเตอร์เน็ท แต่ฉันไม่ได้ดูหรอกนะว่าบ้านเมืองเขาเป็นยังไง เพราะจินตนาการไปแล้วว่า ต้องแย่แน่นอน สิ่งที่ฉันหาคำตอบคือ ฉันควรเซฟตัวเองยังไงให้อยู่รอดปลอดภัย ต้องเตรียมอะไรบ้าง และที่สำคัญที่สุด ที่นั่นมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรบ้าง เพราะนี่จะเป็นการเดินทางออกสู้โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้เพียงคนเดียว 5555+++ แค่คิดก็เริ่มสนุกแล้ว

หลังจากเดินทางไปแล้วจะเป็นอย่างไร และ 6 เดือนที่นั่นเจออะไรบ้าง ติดตามกันในตอนต่อไปนะคะ ^_^

พี่เกม

ดู 325 ครั้ง
Recent Posts
อ่านทั้งหมด
bottom of page