top of page

Blog - News - Review - Promotion

เมื่อกรุ๊ปคุณครูจาก ญ.ว. เหินฟ้า เข้าคอร์สภาษาอังกฤษที่อินเดีย


WES-Yorwor.jpg

เมื่อวันที่ 5 - 19 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา ทีมงาน WES ได้ต้อนรับคณะคุณครูจำนวน 16 ท่าน จากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย จ.สงขลา โรงเรียนมัธยมชื่อดังที่ติดอันดับ Top 10 ของเมืองไทย ได้เดินทางไปเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษ ณ สถาบัน US English เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยนับเป็นเวลาเรียนทั้งสิ้น 50 ชั่วโมง

นำทีมโดยท่านอาจารย์เยาว์ผกา หรือ อ.นิวส์ ผู้ซึ่งเป็นอาจารย์ผู้ประสานงาน AFS มีประสบการณ์เดินทางมาแล้ว 30 กว่าประเทศ ซึ่งคอร์สนี้ได้ อ.นิวส์เป็นผู้ผลักดัน และติดต่อประสานงานกับทีมงาน WES ตลอดทั้งโครงการ

โครงการนี้ ออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ เช้าตรู่ของวันที 5 ต.ค. เวลาตีห้า ด้วยสายการบิน Spicejet มีพี่เบสท์คอยดูแลรอรับคณะเดินทางที่สนามบิน และดูแลเรื่องการเช็คอิน ชี้แจงรายละเอียดต่างๆ จนเสร็จสิ้นพิธีการ และผ่านเข้าด่าน ต.ม. การเดินทางเป็นการบินโดยแวะเปลี่ยนเครื่องที่เมืองกัลกาต้า ประเทศอินเดีย และต่อเที่ยวบินไปยังบังกาลอร์

เมื่อเดินทางถึงสนามบินนานาชาติเบงกาลูรู มีทีมงานครอบครัว WES พี่ตั้มและพี่เกม รอรับที่สนามบินพร้อมรับ Mini bus เพื่อนำคณะเข้าสู่ที่พัก ด้วยช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเทศกาลของอินเดีย (Eid day) คนค่อนข้างเยอะ การสัญจรจึงค่อนข้างแออัดคับคั่ง พี่ตั้ม และพี่เกม เตรียมน้ำผลไม้เย็นๆ ไว้รอเสิร์ฟคณะบนรถ ระหว่างเดินทางเข้าที่พัก และเมื่อถึงที่พักแล้ว ทีมงานของเราได้จัดเตรียมอาหารค่ำ น้ำดื่ม และซิมการ์ดพร้อมใช้ ไว้บริการ เรียกได้ว่าเป็นที่พอใจของคณะเป็นอย่างมาก เนื่องจากเพลียจากการเดินทางมาแล้วทั้งวันค่ะ

ช่วงสายของวันถัดมา (6 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ของสถาบัน US English ได้มารับคณะจากที่พักทั้ง 2 แห่ง เพื่อเข้าไปสถาบัน ซึ่งที่พักกับสถาบันอยู่ห่างเพียงประมาณกิโลเมตรเศษๆ .. อันที่จริง วันนี้เป็นวันหยุดของอินเดียค่ะ แต่ด้วยคณะเรามีเวลาไม่มาก ทางสถาบันจึงเปิดให้คณะเราเป็นกรณีพิเศษ กิจกรรมในวันนี้คือ การสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ เพื่อจัดชั้นเรียน และปฐมนิเทศ หลังจากเลิกคลาสแล้ว ทางคณะอยากชมแหล่งช๊อปปิ้ง พี่ตั้มและพี่เกม จึงนำสู่ "Commercial Street" แหล่งช๊อปปิ้งของถูกแห่งบังกาลอร์ค่ะ

ในวันที่สองจนถึงวันที่สิบของการเรียน (7-17 ต.ค.) คุณครูทุกท่านจะได้เข้าเรียนในคลาสตามระดับที่สอบวัดระดับได้ นักเรียนในแต่ละคลาสนอกจากคณะคุณครูแล้ว ก็ยังมีนักเรียนเดิมของสถาบัน ทั้งชาวไทย มองโกล เกาหลี เยเมน และซาอุฯ จึงทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยการเรียนการสอนจะมีทุกวันจันทร์ - ศุกร์ วันละ 5 ชั่วโมง ดังนั้นวันเสาร์-อาทิตย์ จึงเป็นวันว่างสำหรับการเที่ยวชมเมืองบังกาลอร์ค่ะ

ทีมงาน WES ได้ปรึกษากับสถาบัน US เพื่อจัดทริปชมเมืองสำหรับวันเสาร์ และอาทิตย์ เพราะมีเพียง 2 วันนี้เท่านั้นที่จะมีเวลาว่างเต็มวัน ก่อนจะเดินทางกลับในวันเสาร์ถัดไป ดังนั้นในวันเสาร์ที่ 11 ต.ค. จึงจัดทริป Bangalore Full-day tour เที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของบังกาลอร์ครบถ้วน ทริปเริ่มตั้งแต่ 9 โมงเช้า งานนี้คณะคุณครูได้เก็บภาพกันมาอย่างสนุกสนาน เพราะที่ๆไป ได้แก่ ทำเนียบรัฐสภาของรัฐ Karnataka เรียกว่า Vidhana Soudha นอกจากนั้นสถานที่ๆไปยังมี High court หรือศาลสูงสุดของรัฐ, สวนพฤกษศาสตร์ Lalbagh Botanical Garden, โบสถ์คาทอลิก, วัดพระศิวะที่สวยงามและศักดิ์สิทธิ์มาก และที่จะขาดไม่ได้คือ Bangalore Palace หรือพระราชวังบังกาลอร์อันงดงามที่ใช้เวลาสร้างนานเกือบ 80 ปี โดยเริ่มสร้างตั้งแต่ปี 1862 และสร้างเสร็จสมบูรณ์ในปี 1944

จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ต.ค. สถาบัน US จัดทริปพาเที่ยว Innovative Film City ซึ่งเป็นทั้ง Theme park, water park และ film museum เรียกได้ว่าจัดเต็มกันเลยทีเดียวค่ะ

และเมื่อเรียนจบหลักสูตร ก็มีพิธีมอบ Certificate สำหรับคุณครูทุกท่าน เดินทางกลับในเย็นวันเสาร์ที่ 18 ต.ค. และเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพในเช้าวันที่ 19 ต.ค. ที่ผ่านมาค่ะ

หากองค์กรหรือหน่วยงานใด สนใจจัดคอร์สอบรมภาษาอังกฤษแบบหมู่คณะ สามารถติดต่อสอบถาม WES ได้เลยค่ะ เรามีคอร์สภาษาอังกฤษหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของท่าน ทั้งเรียนภาษาอังกฤษที่สถาบันภาษา หรือจะเลือกแบบเรียนภาษาอังกฤษในมหาวิทยาลัยที่อินเดีย ทั้งระยะสั้น ระยะยาว ตามที่ท่านต้องการ โดย WES ดูแลตั้งแต่เรื่องวีซ่า ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก รถรับส่ง ทุกอย่างครบวงจรค่ะ

ดู 47 ครั้ง
Recent Posts
อ่านทั้งหมด
bottom of page