top of page

Blog - News - Review - Promotion

หนึ่งเสียงตอบรับ จากคุณแม่น้องตะวัน



สวัสดีค่ะ ... วันนี้พี่ตั้ม ตื่นเช้ามาด้วยความรู้สึกสดชื่นแจ่มใสสุด ๆ เพราะได้รับข้อความกำลังใจจากผู้ปกครองของน้องตะวัน หนึ่งในสมาชิกของครอบครัว WES ที่กำลังจะย้ายไปเรียน Grade 8 ที่โรงเรียน Treamis World School ในปีการศึกษา 2015/16 นี้ค่ะ หลังจากพี่ตั้มได้อ่านข้อความผ่าน Facebook ที่คุณแม่ให้เกียรติ Tag มา ก็ต้องขออนุญาตกล่าวกลับเช่นกันค่ะว่า...

"พวกเราชาว WES ขอขอบคุณมากค่ะ ที่ให้โอกาสเราได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดูแล ช่วยเหลือ และแนะนำน้องตะวันให้ก้าวเดินไปสู่อนาคตที่สดใสในวันข้างหน้าค่ะ"

พี่ตั้มเลยถือโอกาส ขออนุญาตคุณแม่น้องตะวัน นำข้อความมาแบ่งปันต่อ เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนถึงมุมมองในฐานะคุณแม่ของลูกสาวสุดน่ารัก ที่ตัดสินใจส่งน้องไปเรียนต่อที่อินเดียค่ะ

Facebook : Nuswitty Tawan : 23 พฤษภาคม 2558

Thank you.. Worldwide Edu Solution ส่งลูกไปเรียนต่ออินเดีย นิยมกันมานานแล้วค่ะ ถึงอาจไม่สบายเท่าบ้านเรา แต่ด้วยค่าเงินที่ถูกกว่า ระบบการเรียนที่เข้มข้น และได้ภาษาอังกฤษแน่นอน นั่นคือเหตุผลหลัก

ส่วนตัวเคยทั้งเดินทางไปดูรร.ที่อินเดียด้วยตัวเองไม่ผ่าน agency และทดลองส่งลูกไปเรียนsummer โดยผ่าน agency อื่นค่ะ

คำว่า agency ในทัศนคติส่วนตัว ไม่อยากให้มองว่า เค้าเป็นนายหน้า เพื่อแสวงหาผลกำไร แต่เค้าคือคนทำงาน ตัวแทน คนกลาง ติดต่อ ประสานงาน จัดการและทำธุระกรรมต่างๆแทนผู้ปกครองค่ะ ไม่ใช่เป็นคนที่ผู้ปกครองฝากชีวิตเด็กไว้ แต่.. ช่วยดูแลและร่วมมือกับเด็กและผู้ปกครองกับโรงเรียนค่ะ

กรณีที่ลูกโต เด็กและผู้ปกครองเก่งภาษาอังกฤษ การไปเรียนด้วยตัวเองก็อาจสามารถทำได้ค่ะ แต่สำหรับ Boading Schoolหรือโรงเรียนกินนอน..agency สำคัญค่ะ เพราะเด็กต้องมีสังคม สะดวกกับผู้ปกครองที่อยู่ห่างไกล เพื่อเข้าถึงและรับรู้ความเป็นอยู่ของเด็กได้

ขอบคุณครอบครัวWES ตั้งแต่ก่อนหน้าที่เราทักทายและมารู้จักกัน รวมถึง มีเวลาเพียงแค่1เดือนกับอีก7วัน กับการตัดสินใจทำเรื่องไปเรียนต่ออินเดียแบบกระทันหัน หลายปัญหาที่เข้ามาในเวลาจำกัด แต่ WES ก็ช่วยพี่อย่างเต็มกำลังความสามารถจริงๆ..หลายครั้งที่ท้อ พี่บอกว่า อย่าเพิ่งทิ้งพี่ไปไหนนะ น้องตั้ม WES บอกพี่ว่า เราจะผ่านมันไปด้วยกัน ต้องผ่านไปให้ได้ พี่ขอบคุณจริงๆจากใจค่ะ ไม่เคยลืมเลย ขอบคุณและอบอุ่นใจมากที่เข้ามาเป็นครอบครัวWES

พี่ยินดีที่จะถ่ายทอดเรื่องราว และประสบการณ์ในการเรียนต่อของลูกที่อินเดีย ทั้งก่อนหน้าที่ผ่านมา และตลอดไปค่ะ เพื่อเป็นวิทยาทานกับคนอื่น พูดคุยกันได้ตลอดนะคะ

นุศรา คงขำ.. เรื่องเรียน ยินดีค่ะ

1 มิถุนายน 2558 นี้ Treamis World School India เปิดเรียน

ด.ญ.วิศรา คงขำ อายุ13ปี ศิษย์เก่าโรงเรียนอัสสัมชัญ ระยอง

พร้อมเริ่มเรียนม.2..เกรด 8 ค่ะ ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณ Worldwide Edu Solution..

*** ขอขอบคุณข้อมูลจาก Facebook : Nuswitty Tawan ที่ยินดีให้ WES นำเรื่องราวมาเผยแพร่ต่อค่ะ ^^

ดู 380 ครั้ง
Recent Posts
อ่านทั้งหมด
bottom of page