top of page

Blog - News - Review - Promotion

พาเที่ยว Commercial Street @ Bangalore


สวัสดีค่ะ ห่างหายจากการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับอินเดียในแง่มุมต่างๆ ไปซะนาน เนื่องด้วยเพิ่งผ่านพ้นช่วงเปิดเทอมใหม่ของน้องๆ ทั้งระดับมัธยม และมหาวิทยาลัยที่บังกาลอร์ ประเทศอินเดียไป ซึ่งวันนี้พี่ตั้มจะพาไปเที่ยวย่านช๊อปปิ้งยอดฮิตของเมืองบังกาลอร์ค่ะ


Commercial Street ถนนย่านการค้าสำคัญที่ไม่มีคนบังกาลอร์คนใดไม่รู้จัก และยังเป็นย่านยอดฮิตของคนไทยที่อยู่ในบังกาลอร์เช่นกัน ซึ่ง Commercial Street เปรียบเป็นแหล่งช็อปปิ้งกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดของบังกาลอร์ก็ว่าได้ค่ะ

สินค้าที่เราสามารถหาซื้อได้บนถนนเส้นนี้ มีทั้งสินค้าในช๊อปแบรนด์เนม สารพันแบรนด์ หรือจะเป็นสินค้าท้องถิ่นของอินเดีย หรือของบังกาลอร์เอง


บรรยากาศปกติของถนนเส้นนี้ก็จะค่อนข้างคึกคักตลอดทั้งวันอยู่แล้ว แต่ด้วยช่วงเดือน กรกฎาคมของทุกปี บังกาลอร์จะเต็มไปด้วยโปรโมชั่นลดกระหน่ำแทบทุกร้านทุกช๊อบ .. และที่ถนนเส้นนี้ก็เช่นกันค่ะ

เทศกาล Midyear Sale ประจำปีที่ร้านค้าทั้งหลายจัดโปรโมชั่นลดราคาตั้งแต่ 50-70% ยิ่งทำให้ความคึกคักของถนนเส้นนี้ยิ่งคราคร่ำไปด้วยผู้คนขึ้นไปอีกค่ะ เรียกได้ว่า ถนนเส้นนี้ไม่เคยเหงาเลย

Commercial Street ตั้งอยู่ห่างจากย่าน MG Road (ซึ่งถือเป็นใจกลางเมืองและย่านเศรษฐกิจของบังกาลอร์ รวมถึงจุดรวมตัวของวัยรุ่นชาวบังกาลอร์ เปรียบดั่งสยามแสควร์ของกรุงเทพบ้านเรา) ไปประมาณสองไฟแดงเท่านั้นเองค่ะ

Commercail Street มีลักษณะเป็นถนนหลักที่มีตรอกซอกซอยจำนวนมาก มีทั้งร้านค้าแบรนด์เนม ร้านอาหาร รวมไปทั้งร้านค้าเปิดท้าย การแบ่งโซนของสินค้าอาจจะไม่ได้ชัดเจนเหมือนกับตลาดนัดจตุจักรบ้านเรา แต่ก็ถือว่าร้านค้าขายส่วนใหญ่ จะพยายามจัดกลุ่มรวมตัวกันค่ะ เช่นโซนขายเสื้อผ้าอินเดีย โซนขายรองเท้า โซนขายเครื่องประดับ และโซนร้านค้าแบรนเนม เป็นต้น


Commercial Street มีทุกอย่างที่เราต้องการ .. คำพูดนี้ก็ดูไม่เกินจริงเลยค่ะ น้องๆ หลายคนที่กำลังจะกลับประเทศไทย แล้วนึกอยากจะได้ของฝากดี ๆ ในราคาย่อมเยา ที่นี่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ร้านค้าส่วนใหญ่ต่อราคาได้เกินครึ่ง น้อง ๆ สามารถเลือกซื้อผ้าพันคอในราคาผืนละร้อยรูปี (ประมาณ 55บาท) ชุดส่าหรี่ ชุดลำลองสไตล์อินเดีย (Salwar Dress) ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเครื่องแบบนักศึกษามหาวิทยาลัยของหลายๆสถาบันเลย (เพราะหลายสถาบันไม่อนุญาตให้นักศึกษาผู้หญิงใส่ชุดสากลทั่วไปเข้าชั้นเรียน ต้องแต่งสาหรี หรือ Salwar Dress เท่านั้น) เครื่องประดับ หรือแม้กระทั่งการเพ้นท์เฮนน่า (Henna Painting) ที่ราคาย่อมเยาแถมฝีมือเริ่ด ๆ ก็มีที่นี่นะคะ

ความอัศจรรย์ของการตัดชุดที่ Commercial Street นั่นคือ.. เราสามารถไปเดินเลือกซื้อผ้าและสั่งตัดชุดใหม่ในไซส์ตามตัวเราและแล้วเสร็จภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ... ร้านตัดผ้า จะกระจายตัวอยู่ตามซอกมุมตึกทั่วบริเวณย่านการค้าค่ะ แถมค่าตัดชุด Salwar Dress สนนราคาอยู่ที่ 300 รูปี (ประมาณ 165 บาท) ต่อหนึ่งชุดเท่านั้นค่ะ ส่วนค่าผ้าก็ขึ้นอยู่กับลักษณะผ้าและลายที่เราเลือกซึ่งก็ไม่แพงอีกเช่นกันค่ะ.... หากใครที่ได้ไปเยือนบังกาลอร์แล้ว อย่าลืมไปลองประสบการณ์หอบหิ้วชุดอินเดีย แบบที่เป็นของเรา ตัดเพื่อเรา กลับไปลองใส่ที่เมืองไทยกันสักชุดสองชุดนะคะ


สำหรับการเพ้นท์เฮนน่านี้จะมีสีพิเศษเฉพาะตัวของเค้า และเป็นที่นิยมอย่างมากในอินเดีย ซึ่งสีและลายที่วาดจะอยู่ได้ประมาณ 1-2 สัปดาห์ แล้วก็ค่อยๆจางลงค่ะ จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นของบังกาลอร์ และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้มาเยือนบังกาลอร์อย่างมากเช่นกันค่ะ

ดู 889 ครั้ง
Recent Posts
อ่านทั้งหมด
bottom of page