top of page

Blog - News - Review - Promotion

[สัมภาษณ์] ใบตอง : หนุ่มน้อย 11 ขวบกับ Junior Summer Camp 4 สัปดาห์ที่เซบู ฟิลิปปินส์



ใบตอง เรียนเซบู

เคยคิดกันมั๊ยคะว่าอายุเท่าไหร่ถึงจะไปเรียนภาษาอังกฤษที่ต่างประเทศได้ 15, 17 หรือ 20 ... จริงๆแล้วอายุไม่ใช่ตัวกำหนดว่านักเรียนอายุเท่าไหร่ถึงจะไปเรียนภาษาอังกฤษระยะสั้นที่ต่างประเทศได้ เพราะจากประสบการณ์ที่ผ่านมา เราเคยมีน้องอายุต่ำสุดคือ 7 ขวบไปเรียน Summer course กับเรามาแล้วค่ะ .. และหลายต่อหลายครั้ง การมาเรียนซัมเมอร์หรือเรียนภาษาอังกฤษกับเราที่ต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นอินเดีย หรือฟิลิปปินส์ มักจะเป็นการเดินทางไกลบ้านครั้งแรกของน้องๆ

วันนี้ก็เช่นกัน .. แอดมินอยากแนะนำให้รู้จักกับ "น้องใบตอง" หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบ จากเชียงราย ซึ่งเข้าร่วม English Junior Camp เป็นเวลา 4 สัปดาห์ ที่โรงเรียนฟิลินเทอร์ (Philinter), เซบู ฟิลิปปินส์ .. น้องใบตองเป็นขวัญใจของเพื่อนๆ และพี่ๆในแค้มป์ จนได้ชื่อใหม่ว่า "เชียงราย" และนี่เป็นครั้งแรกที่น้องใบตองต้องเดินทางไกลโดยไม่มีผู้ปกครองเดินทางไปด้วย เพื่อฝึกประสบการณ์ทั้งด้านภาษาอังกฤษและการใช้ชีวิตในโลกกว้างใบนี้


ก่อนอื่น แนะนำตัวหน่อยค่ะ

- สวัสดีครับ ผม ด.ช. ศุภกฤษ หล้าคำแก้ว ชื่อเล่นใบตอง อายุ 11 ขวบ กำลังจะขึ้นชั้น ป.6 โรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น อ.เมือง จ.เชียงราย

ผู้คนที่เซบู ฟิลิปปินส์เป็นยังไงบ้าง น่ากลัวไหม

- ผมว่าที่เซบูผู้คนไม่น่ากลัวเลย คนฟิลิปปินส์ใจดีมาก ชอบชวนพูดคุยและชอบทักทายคนไทยมาก ผมรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่เมืองไทย หน้าตาก็คล้ายคนไทยมากครับ


ไปเรียนเป็นยังไงบ้าง

- การเรียนการสอนที่โรงเรียนฟิลินเทอร์ดีมาก ผมชอบทุกคลาสเลย เข้าใจง่าย และสนุกมาก ในทุกๆวันทุกคนจะได้เรียนแบบตัวต่อตัวกับครูวันละ 4 คาบ และเรียนแบบกลุ่มอีกวันละ 4 คาบ

มีเพื่อนต่างชาติบ้างไหม

- ตองมีเพื่อนต่างชาติเป็นชาวจีน 3 คน ไต้หวันอีก 1 คน และประเทศอื่นๆ เยอะแยะครับ


ไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ชอบที่ไหนเป็นพิเศษ

- ได้ไปเที่ยวทุกวันเสาร์-อาทิตย์เลย ไปทั้งทะเล ดูเต่า ปลาและดำน้ำดูปลาฉลามวาฬ ไปน้ำตก และช๊อปปิ้ง ตองชอบน้ำตกมากที่สุด

มีเรื่องอะไรอยากเล่าให้เพื่อนๆฟังไหม

- ตองไม่อยากเล่าให้ฟัง เพราะอยากให้มาลองเอง แล้วจะรู้ว่าสนุกกว่าที่คิด ตองอายุ 11 ขวบยังมาได้เลย ตองชอบแค้มป์นี้มาก ทั้งพี่ๆเพื่อนๆในแค้มป์ เราสนิทกันทุกคน ตองอยากกลับมาอีก




สำหรับเรื่องความเป็นอยู่และความปลอดภัยก็ไม่ต้องกังวล น้องๆเรียนและพักในเขตบริเวณโรงเรียนฟิลินเทอร์ มีการดูแลเรื่องความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม พร้อมบริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์วันละ 3 มื้อ มีบริการซักอบผ้าและทำความสะอาดห้องพักให้ตามตารางที่โรงเรียนกำหนด ส่วนการเดินทางมีพี่จูน เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนมารับน้องที่สนามบินสุวรรณภูมิ และร่วมเดินทางไปกับน้องๆ รวมถึงอยู่ดูแลน้องๆตลอดแค้มป์ พร้อมกับพี่เน็ต Thai Manager ที่เป็นพี่เลี้ยงให้น้องๆคนไทยตลอดแค้ป์ .. และเมื่อจบโครงการ พี่จูนก็เดินทางกลับพร้อมน้องๆ เพื่อนำน้องๆ ส่งถึงมือผู้ปกครองที่สนามบินสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ

Junior Summer Camp เหมาะสำหรับน้องๆ อายุ 8 - 16 ปี ที่ต้องการมีพี่เลี้ยงคนไทยดูแลตลอดโครงการ สำหรับปิดเทอมครั้งต่อไป จะจัดขึ้นช่วงไหน รายละเอียดเป็นอย่างไร สามารถสอบถามได้ค่ะ

Line : @westhailand

โทร. 095-1939879, 085-5398249

ขอบคุณรูปภาพ : Philinter

ดู 158 ครั้ง
Recent Posts
อ่านทั้งหมด
bottom of page